วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

จะเดินทางไปเรียนต่อ จะจัดกระเป๋าอย่างไร เอาอะไรไปได้บ้าง

ช่วงเวลาจัดกระเป๋าไปเรียนต่อ เป็นช่วงเวลาที่ทั้งตื่นเต้น ทั้งสบสน ทั้งกลัวๆ กล้าๆ กันเลย สายการบินส่วนใหญ่อนุญาตให้มีน้ำหนักกระเป๋าได้ไม่เกิน 20 กิโลกรัม ซึ่งเอาเข้าจริงๆ ก็นิดเดียวเอง ดังนั้น ควรเตรียมตัว วางแผนให้ดี นอกจากเสื้อผ้า ซึ่งต้องคิดว่าจะเอาอะไรไปบ้างอย่างรอบคอบแล้ว ข้าวของเครื่องใช้อื่นๆ ที่ควรเอาไปด้วย ก็มีดังนี้ ค่ะ
ยาประจำตัว หากมีโรคประจำตัว ก็ให้นำยาประจำตัวไปด้วย ซึ่งควรแนบใบรับรองแพทย์ ที่ระบุชื่อยา และอาการ ไปด้วย หรือ หากไม่มีโรคประจำตัว ก็ควรติดยาสามัญประจำบ้าน เช่นยาแก้ปวด ยาท้องเสีย ยาแก้หวัด ไปด้วย

เครื่องกันหนาว ถึงแม้ว่าจะเป็นฤดูร้อน ก็ควรจะเตรียมเสื้อกันหนาวไปด้วย เพราะก็มีโอกาสที่จะเจอช่วงเวลาที่อากาศเย็นได้

ของใช้ส่วนตัว เตรียมให้พอใช้ในช่วงแรกๆ ก็พอ ไปฮอกไกโดไม่จำเป็นต้องเตรียมโลชั่น หรือ ยาสระผม ไปขวดใหญ่ เพราะจะหนักมากค่ะ ไปซื้อที่ต่างประเทศจะดีกว่า หาซื้อได้ไม่ยาก และส่วนใหญ่คุณภาพดี

ควรระวังการเอาอาหารเข้าไปในบางประเทศ เช่น เรียนต่อนิวซีแลนด์ หรือ เรียนต่อออสเตรเลีย เพราะจะเข้มงวดเรื่องอาหารมาก แต่หากเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือ อาหารที่บรรจุในหีบห่ออย่างดี จากโรงงาน ก็มักจะเข้าได้ แต่ทั้งนี้ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทราบ

บางท่านอาจไม่ทราบว่า ยาลดความอ้วน ที่ขายกันในร้านขายยาทั่วๆไป ในเมืองไทย เป็นยาต้องห้ามสำหรับบางประเทศ เพราะมีส่วนผสมของสารเสพติดบางอย่าง ไม่ควรนำเข้าประเทศใดๆ เป็นจำนวนมาก อาจทำให้เจ้าหน้าที่เข้าใจเราผิดได้


เรื่องเรียนต่อต่างประเทศ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Abroad Education Services (www.wegoabroad.com) โทร 02 792 9276

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น